top of page

อาแอนแนะนำ: ป้ายคำศัพท์บอกสิ่งของ

สวัสดีค่ะคุณพ่อและคุณแม่ของน้องๆ หนูๆ ทุกท่านค่ะ วันนี้อาแอนมีงานสร้างสรรค์ ทำเองได้ง่ายเพื่อการเรียนรู้ของเด็กๆ ค่ะ ทุกวันนี้คุณแม่ตระหนักดีว่าภาษาอังกฤษจำเป็นอย่างมากในนการสื่อสาร ดังนั้นคุณครูคนแรกของเด็กๆ คือคุณพ่อคุณแม่นั่นเองค่ะ เรามาสร้างความคุ้นเคยกับภาษาอังกฤษของเด็กกันค่ะ

เนื่องจากที่บ้านอาแอนมีกล่องกระดาษอยู่มากมาย เลยนำมาดัดแปลงเป็นกล่องเก็บขอเล่น กล่องใส่หนังสือสำหรับเจ้าลิงน้อย แต่ถ้าคุณแม่มีชั้นหนังสือเด็กอยู่แล้วก็ดีเลยค่ะ เด็กๆ จะมีลักษณะนิสัยเก็บหนังสืออย่างเป็นระเบียบและสามารถมองเห็นได้ชัดเจน ค่ะ

อาแอนพยายามให้เจ้าลิงน้อยค่อยๆ เรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและภาษาไทย ทั้งภาษาพูดและภาษาเขียน เป็นคำง่ายๆ ที่เด็กๆ คุ้นเคยในชีวิตประจำวัน การติดป้ายคำศัพท์บอกชื่อสิ่งของถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เด็กคุ้นเคยกับคำศัพท์และสามารถจำได้ว่าคืออะไร อาแอนเลยใช้วัสดุที่มีอยู่ในบ้านมาตัดๆ เขียนๆ ติดแปะ ให้เจ้าลิงน้อยเห็น อุปกรณ์ที่ใช้ก็ไม่ยุ่งยากค่ะ คิดว่าทุกบ้านน่าจะมีอยู่แล้ว 1. กระดาษ A4 ธรรมดา 2. ปากกาสีแดง (เด็กจะมองเห็นชัดเจน) 3. กรรไกร และ 4. กาวหรือสก็อตเทปใส่ ค่ะ

ก่อนอื่นคุณแม่ลองมานั่งเขียนรายชื่อสิ่งของที่เด็กๆ คุ้นเคยทุกวันก่อนนะค่ะ จากนั้นก็ลงมือเขียนลงกระดาษาได้เลยค่ะ เรื่องราวดีๆ มีประโยชน์ อาแอนต้องบอกต่อค่ะ

ไว้อาแอนจะมาเขียนแนะนำสิ่งสร้างสรรดีๆ ให้คุณแม่ทุกท่านอีกนะคะ

Featured Review

tag cloud

No tags yet.

Love monkey? like monkey!

related posts

comments

Leave a Comment

bottom of page