top of page

ลิงน้อยแนะนำ: Magnet Board

สวัสดีค่ะคุณพ่อคุณแม่ของเด็กๆ ทุกท่าน วันนี้อาแอนมีของเล่นของลีโอมาแนะนำค่ะ ของเล่นนั้นคือ กระดานแม่เหล็กเสริมสร้างจินตนาการค่ะ

อาแอนสั่งซื้อกระดานแม่เหล็กนี้จาก Lazada ค่ะ สินค้าส่งมาจากประเทศจีน วันที่สั่งคือช่วงใกล้สิ้นปี 2015 ดังนั้นสินค้ามาส่งข้ามปีคือกลางเดือนมกราคม 2016 กันเลยทีเดียว แต่ก็น่าจะเป็นระยะเวลาการขยส่งที่เหมาะสมแล้วละเนอะ เพราะว่าจัดส่งฟรี อาแอนคิดว่าที่บ้านเราก็น่าจะมีขายหละ ร้านค้าออนไลน์ในบ้านเราก็มีเยอะแยะเหมือนกัน (จำไม่ได้ว่าช่วงนั้นกำลังสั่งอะไรจาก lazada เลยสั่งกระดานแม่เหล็กมาด้วยเลย)

เมื่ออาแอนได้สินค้ามาปุ๊บ ก็รีบแกะถุงดูเลยทีเดียวว่าสินค้ามีตำหนิไหม (สรุปไม่มี) และสำรวจว่ามีอะไรให้มาบ้าง กระดานที่คุณแม่เห็นในรูปนั้นสามารถใช้ได้ทั้ง 2 ด้านนะคะ ด้านแรก (สีขาว) สำหรับติดตัวกระดานแม่เหล็กรูปสัตว์ ต้นไม้ รถไฟ รถลาก และอื่นๆ ส่วนอีกด้านหนึ่ง (สีดำ) สำหรับไว้ให้เด็กๆ ขีดๆ เขียนๆ ตามอารมณ์กันเลยทีเดียว

อ่ออาแอนลืมบอกไปว่า ด้านกระดานสีขาว (ที่ติดแม่เหล็กกระดาษได้) สามารถเขียนวาดรูป เติมแต่งได้ด้วยนะค่ะ เพราะมันคือ whiteboard นั่นเอง ใช้ปากกาไวท์บอร์ด ขีดๆ วาดๆ ได้เลย (มีแปรงลบมาให้) แต่เจ้าลิงลีโอ ใช้ ปากกาไวท์บอร์ดเขียนด้านกระดานดำเลยค่ะ (ดังรูป) อาแอนไม่ว่าไร เอาที่เจ้าลิงสบายใจ เขียนๆ ลบๆ พลิกๆ ติดๆ ตามแต่ความต้องการของเจ้าลิง

อาแอนตั้งกระดานแม่เหล็กนี้ไว้บนกล่องหนังสืออีกที ให้เจ้าลิงนั่งเล่นได้สะดวกหน่อย เพราะตัวกระดานแม่เหล็กเป็นกล่องแบนๆ ไม่มีขาตั้ง (ราคาไม่แพงอะเนอะ) อาแอนเลยต้องหาที่วางมาให้ ก็ถือว่าใช้ได้เลย สะดวกดีค่ะ

นอกจากอุปกรณ์ที่อาแอนเกริ่นมาแล้ว ทางผู้ผลิตเค้ายังให้หนังสือคู่มือมาด้วยนะ เจ้าลิงน้อยต้องทำความเข้าใจสักพักว่าทำไมรูปในสมุดเล่มเล็กๆ นี้เป็นรูปเป็นร่างสวยงามกว่าไปแม่เหล็กในถาดไม้นี้ มันดูกองปนนกันไปหมด (เอาน่าลีโอเค้าให้หนูประกอบเป็นรูปร่าง)

อาแอนคิดว่าเด็กๆ น่าจะชอบและสนุกกับการเติมแต่งเรื่องราว เจ้าลิงน้อยก็มีเติมแต่งตามจินตนาการ เช่น หางวัวมาเป็นหางไก่บ้าง ขาม้ามาเป็นขาสุนัขบ้าง (มันน่าจะคล้ายกัน) ตามประสาเด็ก แต่ไม่ว่าเด็กๆ จะเติมแต่งอย่างไรก็ตาม มันคือจินตนาการ ขอเพียงคุณพ่อคุณแม่ให้เวลาเด็กน้อยได้เรียนรู้ และสร้างเสริมประสบการณ์ใหม่ขึ้นมาจากสิ่งที่อยู่รอบตัวเรานะคะ

ของเล่นกระดานแม่เหล็กนี้เสริมสร้างจินตนาการของเด็กๆ และช่วยพัฒนากล้ามเนื้อมือของเด็กๆ ด้วยค่ะ เรื่องราวดีๆ มีประโยชน์ อาแอนต้องบอกต่อค่ะ

หากคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนอยากแชร์ประสบการณ์ สามารถส่งมาเล่าให้อาแอนแบ่งปันในพื้นที่นี้ได้นะค่ะ

ไว้อาแอนจะหาของเล่นเจ้าลิงน้อยมาแนะนำอีกนะคะ

Featured Review

tag cloud

No tags yet.

Love monkey? like monkey!

related posts

comments

Leave a Comment

bottom of page