top of page

ลีโอไปเที่ยว: Children Discovery Museum

คุณพ่อคุณแม่ที่กำลังมองหาพื้นที่เรียนรู้สำหรับลูกน้อย วันนี้ลิงน้อยลีโอขอแนะนำสถานที่ที่เด็กๆ ทุกคนน่าชื่นชอบ นั่นคือพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร ที่นี่เปิดให้เข้า ฟรี นะครับ

ในพิพธภัณฑ์แห่งนี้มีพื้นที่เรียนรู้สำหรับเด็กตั้งแต่อายุ 2-12 ปีด้วยกัน ซึ่งเป็นโครงการของสำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ภายใต้สโลแกน Learning for Young Creative Minds โดยมีทั้งหมด 3 อาคารเรียนรู้คือ อาคารทอตะวัน (สำหรับเด็กวัย 7-12 ปี) มีทั้งหมด 3 ชั้น อาคารสายรุ้ง (สำหรับเด็กและผู้ปกครอง) มีทั้งหมด 3 ชั้นเช่นกัน และอาคารจักรวาล ครับ วันนี้ลีโอมีโอกาสได้มาเที่ยวที่พิพธภัณฑ์แห่งนี้เป็นครั้งแรก ขอบอกว่าสนุกและตื่นเต้นมาครับ แต่วันนี้มีเวลาจำกัดเพราะลีโอแวะมาเที่ยวก่อนกลับบ้านที่ต่างจังหวัดครับ จึงมีภาพมาแนะนำเพื่อนๆ เพียงบางพื้นที่เท่านั้นนะครับ เอาไว้วันหลังลีโอมาเที่ยวเล่นใหม่และสัญญาว่าจะเก็บภาพมาฝากและวิดีโอเพิ่มเติมครับ

ที่นี่เหมาะมากๆ สำหรับเด็กน้อย เพื่อเรียนรู้และความเพลิดเพลิน พิพิธภัณฑ์เข้าฟรี และจัดโซนได้ดีมากๆ นอกจากนี้ลีโอแอบเห็นมีลานกิจกรรมกลางแจ้งให้มีขุดหาซากกระดูกไดโนเสาร์ด้วยนะแต่อดไปเล่นครับเพราะอากาศร้อนตอนกลางวัน ไว้โอกาสหน้าลีโอกับอาแอนจะมากันตอน 10 โมงเช้ากันเลยทีเดียว เด็กๆ ที่ผู้ปกครองพามาเที่ยวนั้นหลากหลายมากค่ะ มีทั้งนักท่องเที่ยว (วันนี้เจอชาวจีนและเกาหลี) และคนไทย ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดให้บริการวันอังคาร - วันอาทิตย์ (หยุดจันทร์) เวลา 10.00 - 16.00 น.

วันนี้ลีโอมาถึง เกือบเที่ยง หลังจากที่วางแผนกับอาแอนว่าจะมาถึงประมาณ 10.30 น. แต่เนื่องจากระหว่างทางมาจากงามวงศ์วาน ออกจากบ้าน 10 โมง ขับเรียบทางรถไปและหยุดให้รถไฟมาพอดี เท่านั้นแหละ ลีโอออกอาการกระโดด โลดเต้น ตะโกนร้องเรียกรถไฟๆๆๆๆ ชี้ๆ โบกๆ (อาแอนมึนมาก) บวกกับการก่อสร้างทางรถไฟฟ้าข้างบนหัว (อาแอนกลัวๆ) จึงอยากจะออกจากพื้นที่นี้ให้เร็วที่สุด จนถึงวัดเสมียน เลี้ยวซ้ายแล้วเลี้ยวขวา ขับมาซักพัก ปิดเส้นทางให้เลี้ยวซ้าย วนไปวนมา อาแอนมาโผล่ทางเดิม รถไฟมาอีก!!! ลีโอออกอาการเดิม ในใจก็ติดว่าแค่เสียเวลาไปกลับรถตรงแยกเกษตรแล้ววิ่งวิภาวดี ตอนนี้ก็น่าจะถึงละ แต่ไม่เป็นไรเพื่อให้หลานได้เห็นรถไฟ (เห็นบ่อยมากกก) จึงเลือกมาทางนี้

สรุปมาถึงเกือบเที่ยง เที่ยวกันอยู่ 2 โซนคือตึกเหลือง (สำหรับวัยลีโอ) และลานกิจกรรมที่ร่มๆ หน่อย เพราะตอนเดินออกจากตึกมาตอนนั้นก็บ่ายโมงกว่าละ ลีโอก็ได้กระโดด (หลังจากที่เก็บกดในอาคาร) โลดเต้น ปีนป่าย เล่นกระดานลื่น สักพัก อาแอนก็หิ้วลีโอกลับบมาขึ้นรถ (เป็นอันว่าสลบไปเลยค้าาา) เดินทางกลับบ้าน (วันหลังมาใหม่นะครับ บายๆ)

ไว้มีโอกาสมาเที่ยวอีกครั้ง อาแอนจะถ่ายเป็นวิดีโอให้ได้ชมกันนะคะ

Featured Review

tag cloud

No tags yet.

Love monkey? like monkey!

related posts

comments

Leave a Comment

bottom of page